Cách sử dụng và bảo quản máy in mã vạch

Máy in mã vạch không còn lạ lẫm với các doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối các mặt hàng. Biết thì ai cũng biết nhưng để dùng và bảo quản làm sao cho đúng thì không phải mấy ai cũng làm được.


Máy in mã vạch là thiết bị dùng để in mã vạch, mã số lên bề mặt con tem hay nhãn. Để dán lên sản phẩm. Trên tem nhãn, mỗi mã vạch có một mã số khác nhau, thể hiện mã, tên sản phẩm, xuất xứ cũng như nhãn hiệu hay giá cả sản phẩm đó. Định nghĩa thì cũng đã hiểu nhưng để sử dụng đúng nhu cầu của mình thì phải lựa chọn máy in cho phù hợp. Có rất nhiều thương hiệu máy in mã vạch uy tín chất lượng từ Đài Loan, rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng và thường xuyên được đánh giá tốt. Như Godex với các loại máy dùng kỹ thuật in truyền nhiệt, cảm biến tự động hoặc được lập trình và in được rất nhiều loại mã vạch khác nhau. Còn TSC lại có độ phân giải cao, bộ nhớ SDRAM và bộ nhớ Flash lớn.
Khi sử dụng máy in mã vạch, trong quá trình lắp đặt ta nên tham khảo ý kiến của nhân viên kỹ thuật xem có hiểu hết chưa, đọc thật kỉ các thông số kỹ thuật. Khi dùng các phần mềm tem nhãn nên chú ý kích thước của tem nhãn trên máy in để điều chỉ thông số trên phần mềm cho phù hợp, tránh các trường hợp phát sinh lỗi do kích thước của tem nhãn. Sử dùng đúng nhưng không chú trong khâu chăm sóc và bảo quản thì chúng ta có bỏ ra một số tiền lớn để mua máy tốt thì chỉ làm hao tổn kinh phí của công ty mà thôi. Tùy những máy có nhu cầu sử dụng khác nhau thì chúng ta phải bảo quản nó theo các cách khác nhau. Loại máyin mã vạch dùng trong văn phòng, loại máy này thì được thiết kế nhỏ, gọn, cũng dễ di chuyển, nhưng chúng ta nên để nó một chỗ không nên di dời nhiều. Thứ nhất là chống rơi rớt, thứ hai là các bộ phần bên trong nó dễ bị lung lay, vậy nên hạn chế. Thường xuyên vệ sinh máy cả bên trong lẫn bên ngoài, nếu bên trong chúng ta làm không được thì phải cần sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật, không nên tự ý tháo rời các chi tiết máy. Còn lại là máy in mã vạch dùng trong công nghiệp, loại này có khối lượng tương đối nặng, kích thước lại cồng kềnh, tốt nhất cần di chuyển nên dùng xe kéo, để tránh xay ra hư hỏng. Vì trong môi trường công nghiệp như kho bãi hay nhà máy thì rất nhiều bụi, vậy thì số lần vệ sinh so với máy in trong văn phòng phải nhiều hơn.

Với công ty chúng tôi yêu cầu chất lượng của máy in mã vạch là hàng đầu nhưng bên cạnh đó giúp khách hàng hiểu được và giữ vững chất lượng đó mới là mục tiêu chân chính.
SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét